Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

     Rất vui được chào đón các bạn đến với Blog Kinh doanh Handmade.  Một blog được lập để chia sẻ các vấn đề dành cho các bạn đam mê đồ Handmade và muốn chuyển cái đam mê của mình thành một công việc kinh doanh.


     Tại sao blog lại được ra đời ? Đơn giản vì mình cũng đang bon chen theo xu hướng đang HOT này và cũng đang tập tành kinh doanh đồ Handmade (xin phép khoe hàng chút nhé: Cây pha lê Cát Tường). Do đó blog kinh doanh Handmade là nơi lý tưởng để mình vừa học và vừa trãi nghiệm những nội dung của Blog. It's just Simple.


     Vậy để kinh doanh đồ Handmade và có lợi nhuận từ nó có khó không ? Liệu bạn có cần 1 tấm bằng đại học hay kinh nghiệm đặc biệt nào đó không ? Và tại sao có rất nhiều bạn trẻ hào hứng tham gia theo phong trào một thời gian rồi cuối cùng cũng rời cuộc chơi ?


      Một chút bối rối nhỉ :)


     Vâng có lẽ đến đây chúng ta phải nhìn nhận rõ hơn chút: để chuyển sở thích và đam mê Handmade của bạn thành một công việc có thể kiếm tiền thì rõ ràng là rất khác nhau. Khi đó bạn đã chuyển việc làm một số đồ thủ công nhỏ lẻ cho bản thân và một số bạn bè với tiêu chí vui là chính thành việc làm một số lượng lớn sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của một thị trường nào đó. Và đó hoàn toàn không đơn thuần là làm cho vui nữa mà cần được xem xét như một business nghiêm túc.


The Handmade Business - KinhDoanhHandmade.com


     Vậy một công việc kinh doanh Handmade thực sự cần phải được xem xét những yếu tố sau :




  1. Thị trường của bạn là gì ?

  2. Biện pháp giảm chi phí tối ưu nhất ?

  3. Định giá sản phẩm Handmade như thế nào để đạt tối đa lợi nhuận ?

  4. Marketing và Sales cho sản phẩm Handmade như thế nào ?


      và chắc có lẽ còn nhiều câu hỏi khác nữa phải không các bạn ?.....


     Thực sự những câu hỏi trên rất ít bạn khi kinh doanh Handmade đặt ra thấu đáo và hình như do phần lớn chúng ta xuất phát từ sở thích và phong cách làm cho vui ban đầu. Đó là lý do tại sao nhiều bạn đến với cuộc chơi và cũng nhanh chóng rời cuộc chơi như vậy.


     Kết luận: kinh doanh Handmade hoàn toàn là một công việc kinh doanh nghiêm túc. Và để có được lợi nhuận từ đây, bạn cũng cần một cách nhìn đúng đắn. Đó cũng chính là những gì mà Blog kinh doanh Handmade sẽ gửi đến các bạn trong thời gian sắp đến. Hy vọng sẽ được sự ủng hộ bước đầu của tất cả các bạn.


     p/s: câu hỏi cho vài dòng đầu tiên này: theo bạn, ngoài 4 yếu tố cần xem xét đã nêu trên, khi kinh doanh đồ handmade chúng ta cần quan tâm đến các yếu tố nào khác nữa. Comment và để lại ý kiến của bạn nhé.


     Many thanks to all.


(Blog Kinh doanh Handmade)


Hoang Trung Quan

Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

6 nhận xét:

  1. Chào bạn Blog kinh doanh Handmade

    Mình là người rất mê kinh doanh, thấy ở đâu có chia sẻ về kiến thức kinh doanh là nhào zô liền. Nãy giờ lang thang trên mạng để kiếm thông tin về kinh doanh thì bị lọt vào "Blog kinh doanh Handmade của bạn" nhưng để hiểu kinh doanh Handmade là gì thì mình bó tay.

    Bạn có thể giải thích cho mình biết về loại hình kinh doanh Handmade được không? Làm sao để kiếm được nhiều tiền ở loại hình kinh doanh này. rất mong được bạn chia sẻ những điều thú vị về loại hình kinh doanh này.

    Cảm ơn bạn nhiều
    Nguyễn Văn Mùi
    Giò Chả Thảo Nguyên

    Trả lờiXóa
  2. Chào anh Mùi,

    Handmade là các đồ thủ công làm bằng tay đó anh.Thời gian gần đây tại VN xu hướng mua và làm đồ handmade trở thành khá HOT vì sự độc đáo, sáng tạo của nó, cũng như phù hợp với tâm lý thích thể hiện và có phong cách riêng của các bạn trẻ. Do đó kinh doanh đồ Handmade hiện nay cũng được quan tâm nhiều, nhất là đối với các bạn trẻ mới ra khởi nghiệp.

    Kinh doanh đồ Handmade cũng như một hoạt động kinh doanh khác. Dĩ nhiên để có lợi nhuận tốt thì cũng có một vài điểm đặc trưng riêng mà ta cần chú ý hơn, những cái này sẽ được nêu rõ hơn trong các bài tiếp theo. Nếu anh thích thì nhớ đăng ký thông tin để nhận được cập nhật nhanh nhất các bài tiếp theo của Blog kinh doanh Handmade nhé.

    Cảm ơn anh nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Hi Bạn Kinh doanh handmade,

    Cảm ơn bạn đã có bài viết rất hay. Sau khi đọc tôi có một số thắc mắc là:
    Tôi thấy bạn kinh doanh handmade mà lại không hiểu sản phẩm cụ thể của bạn là loại sản phẩm nào vậy?

    Nó có phải những đồ lưu niệm không?

    Đây là web liên kết hàng hóa với nhau hay là sản phẩm của bạn?

    Thanks

    Trả lờiXóa
  4. Chào bạn Hải,

    Cảm ơn lời khen của bạn. Hiện nay bản thân mình cũng đang kinh doanh một sản phẩm handmade thủ công là quà tặng Cây pha lê Cát Tường . Còn blog này mình lập ra đơn giản chỉ là một nơi để mình vừa chia sẻ những vấn đề khi kinh doanh đồ Handmade, vừa có dịp trãi nghiệm những chia sẻ này vào việc kinh doanh cây pha lê của mình luôn. Hy vọng là sau này Blog kinh doanh Handmade sẽ được nhiều bạn ủng hộ và trở thành nơi chia sẻ cho các bạn nào muốn khởi nghiệp hay đang kinh doanh đồ Handmade.

    Chúc bạn ngày mới vui. Thân.

    Trả lờiXóa
  5. Chào bạn,

    - Tôi đã ghé qua xem website của bạn, đây là một sản phẩm rất đẹp và rất có ý nghĩa.

    - Việt Nam chúng ta đang rất có lợi thế trong các mặt hàng handmade, bạn có ý định đưa các sản phẩm của mình xuất khẩu ra nước ngoài không? (Dù có hay không bạn cũng phải tập trung vào chất lượng sản phẩm nhé).

    Chân thành cảm ơn,
    Minh Pha Lê

    Trả lờiXóa
  6. Trước hết xin cảm ơn lời khen của anh Minh Pha Lê. Ý của anh Minh về việc đưa các sản phẩm handmade ra nước ngoài thực sự là cái mà mình cũng đang ấp ủ vì phải nói rằng người nước ngoài thường rất thích các sản phẩm thủ công sáng tạo và chắc chắn đó là một thị trường rất tiềm năng. Không biết anh Minh có kinh nghiệm gì có thể chia sẻ thêm về việc này không ?

    Cảm ơn anh rất nhiều.

    p/s: hoàn toàn đồng ý với anh về chất lượng sản phẩm, cái này là một trong những yếu tố cốt lõi của bền vững.

    Trả lờiXóa