Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Chào các bạn,


Đến hôm nay là bé Blog kinh doanh handmade nhà mình cũng đã được hơn... 0,5 năm tuổi rồi, tức là chưa đến thôi nôi nữa :). Do tuổi đời còn quá bé nên blog  chưa có gì để khoe, chỉ có chút niềm vui nho nhỏ là Blog đã có gần 7.000 lượt ghé thăm từ các bạn nhà mình (cập nhật số liệu 18-06-2013) và chắc nhờ sự ủng hộ này của các bạn mà Blog cũng đã được xuất hiện trên Top của anh Gu Gồ với các từ khóa liên quan đến kinh doanh đồ handmade (bạn có thể tự search thử  nhé).




[caption id="attachment_504" align="aligncenter" width="526"]Thống kê Google Analytics của Blog kinh doanh handmade Thống kê Google Analytics của Blog kinh doanh handmade[/caption]

Dĩ nhiên là so với các blog chuyên nghiệp và lâu đời khác thì mấy cái này chưa là cái gì cả nhưng có lẽ điều vui nhất đó là mình đã chứng minh được một việc: viết blog không cần bạn học giỏi văn hay tốt nghiệp chuyên ngành viết lách ra, chỉ cần bạn thực sự đam mê về chủ đề nào đó và có trải nghiệm với nó là được rồi (bật mí thêm là ngày xưa mình sợ nhất và kém nhất ở môn văn, thi tốt nghiệp 6 môn thì 5 môn đều 9-10, riêng môn Văn thì 5 điểm, xém rớt :)). Do đó việc mình viết blog và có người ghé đọc thực sự là một niềm vui và động lực rất lớn cho một người kém Văn như mình có thể viết và tiếp tục viết ^^.


Đến đây thì không lan man nữa, mình đi thẳng vào vấn đề luôn. Trong thời gian vừa qua, vấn đề của blog là thực sự chưa có nhiều bài viết vì mình cũng khá bận bịu. Trong khi đó cái gọi là xu hướng handmade vẫn đang tiếp tục Hot và sôi nổi nên có vẻ blog chưa đáp ứng kịp dòng chảy này. Do đó mình rất cần thêm sự hỗ trợ và hợp tác từ các bạn yêu thích handmadeđam mê viết blog nữa để blog ngày càng có nhiều nội dung phong phú và có ích cho các bạn đọc.



Vậy hình thức join cùng mình là như thế nào ?


Có 2 hình thức, hoàn toàn giống nhau về quyền lợi và quy định. Chỉ khác cách thực hiện thôi.


Một là bạn làm Guest Blogger, tức là mình sẽ cấp cho bạn quyền Author hay Contributor trong hệ thống Wordpress của blog và bạn sẽ toàn quyền viết bài, chỉnh sửa trên đó. Nếu bạn nào chưa biết thao tác trên nền tảng blog WP thì mình sẽ hướng dẫn chi tiết. Yên tâm cái này đơn giản à.


Guest blog - Guest blogger


Hai là bạn làm Cộng Tác Viên (CTV) , tức bạn chỉ cần gửi nội dung bài viết qua email cho mình và mình sẽ edit và post lên blog cho bạn. Done!


Cộng tác viên


Đến đây chắc chắn bạn sẽ hỏi: làm Guest blog hay Cộng Tác Viên có mang lại lợi ích gì cho bạn hay chỉ có ích cho cái ông admin này thôi ? Đây có ngay trả lời cho các bạn.



Quyền lợi của Guest blog hay Cộng Tác Viên:



  1. Giúp bạn PR thương hiệu cá nhân. Mỗi bài viết đều sẽ có kèm thông tin về tác giả kèm đường link cho bạn (giống như phần thông tin của mình dưới bài viết này đấy, dĩ nhiên là nội dung bạn có thể tùy chỉnh theo ý bạn rồi).

  2. Tạo backlink chất lượng cho website hay blog của bạn. Và nếu bạn rành chút về kỹ thuật thì mình nói thêm là mình đặt các backlink của bạn ở chế độ Dofollow luôn.

  3. Quảng bá website hay tăng độc giả cho blog của chính bạn thông qua các backlink ở bài viết.

  4. Được hỗ trợ quảng bá, viral bài viết của bạn như chính bài viết của admin (đó là cam kết tuyệt đối của mình).

  5. Đối với các bạn chưa có blog, chưa biết cách viết blog cũng như sử dụng Wordpress sẽ có điều kiện tận dụng nguồn lực và độc giả yêu thích handmade sẵn có của blog để thực tập, làm quen và hoàn thiện kỹ năng viết blog trước khi ra đời blog của chính mình :) .


Dĩ nhiên bên cạnh quyền lợi thì cũng có trách nhiệm và quy định đi kèm:



  1. Bạn phải tôn trọng vấn đề nội dung, tức nội dung bạn viết cho blog ngoài yếu tố phù hợp thì còn phải là nội dung duy nhất, không trùng lắp, sao chép, kể cả là lấy từ chính blog của chính bạn. Chấp nhận các dạng bài tổng hợp hay dịch từ nước ngoài.

  2. Hợp tác và có trách nhiệm cùng với admin trong việc quảng bá và trả lời các comment của bạn đọc trên bài viết của bạn.

  3. Bạn chỉ được chèn tối đa 3 liên kết (backlink Dofollow) trong 1 bài viết.

  4. Bài viết không được spam từ khóa, spam link hay các thủ thuật SEO quá đà khác, cái này mình sẽ kiểm duyệt trước khi đăng.


Vậy Guest Blogger và Cộng tác viên có thể viết các nội dung gì:



  1. Tất cả mọi vấn đề liên quan đến kinh doanh đồ handmade, làm giàu hay khởi nghiệp với handmade đều OK. Chẳng hạn như mở shop handmade như thế nào, bán đồ handmade ở hội chợ sao cho hiệu quả, xây dựng thương hiệu ra sao, vốn cho khởi nghiệp với đồ handmade, chọn mặt bằng ở đâu, marketing online ra làm sao, chụp hình sản phẩm như thế nào cho đẹp, xu hướng handmade... Cái này thì nhiều lắm, kể ra không hết nên bạn tha hồ mà viết nhé.

  2. Tất cả thông tin liên quan đến các hoạt động handmade như lớp học, hội chợ, offline, từ thiện,...

  3. Các bài hướng dẫn về làm đồ handmade.

  4. Các câu chuyện về handmade: bạn đến với handmade như thế nào, bạn có kỷ niệm nào đáng nhớ với đồ handmade, ý nghĩa các vật dụng handmade trong cuộc sống, tùy bút handmade...


Vậy để đăng ký thì mình cần làm gì:


Đơn giản là hãy email cho mình theo địa chỉ: KinhDoanhHandmade@gmail.com   hay bằng cách comment dưới bài viết này. Mình sẽ chủ động liên hệ lại với bạn.


Sẽ rất vui nếu được đồng hành cùng các bạn trên những bước phát triển tiếp theo của Blog Kinh doanh handmade.


Thân chào


Hoàng Trung Quân - Admin


7 nhận xét:

  1. Cho em xin đăng ký làm guest blogger nhé anh. Em mới tập tành vào lĩnh vưc handmade nên hy vọng sẽ học hỏi được nhiều điều từ web của anh. Tuy nhiên em không có nền tảng về WP ạ.

    Trả lờiXóa
  2. Welcome em nhé. Anh luôn chào đón các bạn đam mê handmade và cùng làm guest blogger. Yên tâm là về vấn đề sử dụng nền tảng WP cũng không khó lắm đâu. Anh sẽ gửi mail chi tiết cho em sau nhé.

    p/s: sorry e vì phản hồi trễ vì mấy hôm nay anh có nhiều việc và không dc khỏe nên không phản hồi sớm dc

    Hoàng Trung Quân - admin

    Trả lờiXóa
  3. Blog luôn welcome các bạn viết blog về handmade nhé. Bạn muốn tham gia thì confirm lại rồi mình tạo Acc cho bạn.

    Cảm ơn bạn

    Hoàng Trung Quân - admin

    Trả lờiXóa
  4. toi dang muon thanh lap va mo rong thi truong handmade cho cac ban gioi tre tai khu vuc da nang, tuy nhien con nhieu dieu chua co kinh nghiem. mong co the duoc hoc hoi va trinh bay nhung hieu biet cua minh ve mat hang moi nay.

    Trả lờiXóa
  5. toi dang muon thanh lap va mo rong thi truong handmade cho cac ban gioi tre tai khu vuc da nang, tuy nhien con nhieu dieu chua co kinh nghiem. mong co the duoc hoc hoi va trinh bay nhung hieu biet cua minh ve mat hang moi nay.

    Trả lờiXóa
  6. Chào bạn, vậy bạn có thể tham gia làm guest blog cho bên mình đó. Hy vọng sẽ nhận được nhiều chia sẻ của bạn về vấn đề này. Nếu bạn thực sự muốn tham gia thì gửi mail đến kinhdoanhhandmade@gmail.com nhé. Cảm ơn bạn.

    Trả lờiXóa