Thứ Năm, 15 tháng 8, 2013

Chào cả nhà,


Chắc hẳn gần đây mọi người đã nghe nói nhiều về mạng xã hội Pinterest phải không ? Đây là một mạng xã hội đang nổi và với ưu điểm về mặt hình ảnh, Pinterest đã trở thành một sân chơi khá lý tưởng cho cộng đồng yêu thích các đồ handmade mang tính chất D.I.Y, đẹp, sáng tạo và độc đáo. Do đó đối với các blogger chuyên viết về mảng handmade hay các bạn đang kinh doanh hàng handmade thì Pinterest rất đáng để bạn thử và tăng thêm sức mạnh cho blog của mình đấy.


Sử dụng Pinterest hỗ trợ blog


Việc tạo một tài khoản Pinterest thì rất đơn giản nên mình sẽ không nêu ra ở đây. Cái mà mình quan tâm là sử dụng Pinterest hỗ trợ cho các blogger về handmade như thế nào và do đó đây là một số note dành cho ý này:




  • Hãy đặt nút Pin it trên blog của bạn, nếu được hãy bố trí lên từng bài viết để khi cần đọc giả có thể Pin it ngay, rất tiện và giúp bài viết lan truyền đi nhiều hơn nữa. Cái này bạn có thể tham khảo blog Kinh doanh handmade của mình nhé. Và nhớ sau khi thấy nút ấy thì Pin it giúp mình cái :)


Đặt nút Pinterest trên blog




  • Tìm hay thiết kế các hình ảnh đẹp, chất lượng cao càng tốt và có nội dung liên quan đến các bài viết cụ thể trên blog. Sau đó Pin lên Board nhà bạn và nhớ đính kèm link về bài viết liên quan trên hình ảnh này. Sau này khi người khác vào nhà Pinterest của bạn và thấy hình ảnh đẹp, có nội dung hữu ích sẽ click vào và được dẫn đến ngay bài viết trên blog của bạn luôn. Vừa tiện, hữu ích cho khách, vừa tăng trafffic và tạo backlink tốt cho blog của bạn nữa.

  • Nhớ kèm mô tả khi chia sẻ hình ảnh trên mạng Pinterest. Bạn cứ hiểu đơn giản là các bộ máy tìm kiếm như Google sẽ không thể hiểu hình ảnh đang nói cái gì nhưng nếu bạn có kèm theo một mô tả rõ ràng thì anh Google sẽ dễ hiểu hơn nhiều đấy !

  • Liên kết tài khoản Pinterest với blog của bạn. Pinterest cũng là một nguồn backlink có độ Trust và PR khá tốt cho blog vậy tại sao mình không sử dụng nó nhỉ :D

  • Hãy kết bạn và tương tác. Pinterest bản chất vẫn là một mạng xã hội, do đó nếu bạn lên Pinterest với tư tưởng chỉ biết mình và không quan tâm đến người khác thì e sẽ không còn yếu tố "Social" nữa. Do đó ngoài thời gian viết blog, hãy dành chút thời gian đi like, repin, comment những công dân Pinterest khác và khi đó mọi người sẽ chú ý và quan tâm đến một blogger handmade như bạn hơn. Bật mí thêm với bạn là trên Pinterest có rất nhiều thành viên cùng chung sở thích handmade và DIY, do đó hãy tìm và kết nối với họ ngay !


[caption id="attachment_576" align="aligncenter" width="400"]Kết hợp Pinterest và Facebook cho crafter Đây là cách sử dụng kết hợp MXH Pinterest và Facebook cho các thợ thủ công đây :)[/caption]

Hiện giờ do mình cũng chỉ mới bắt đầu với Pinterest nên cũng chỉ chia sẻ được đến đây, cả nhà xem có gì hay thì bổ sung giúp mình nhé.


p/s: à sẵn mình cũng đã có soạn thêm 1 slide "10 bí quyết sử dụng Pinterest trong kinh doanh đồ handmade", đảm bảo là bạn cần phải đọc để hiểu thêm về Pinterest và ứng dụng nó tốt hơn. Mời cả nhà vào xem:


[slideshare id=23185976&doc=10-bi-quyet-su-dung-pinterest-cho-kinh-doanh-do-handmade-130619042550-phpapp02&w=550]


Chúc mọi người ứng dụng Pinterest hiệu quả và thu được nhiều kinh nghiệm hay để còn chia sẻ lại với blog nhé


Hoàng Trung Quân - Admin


Note my pinterest : http://pinterest.com/hoangtrungquan/


2 nhận xét:

  1. Cảm ơn bài viết của bạn , thông tin rất hữu ích . Bản thân minh cũng nhận thấy Pinterest là một thị trường tiềm năng giúp phát triển thương hiệu cá nhân

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn đồng cảm của bạn nhé. Hy vọng Pinterest sẽ thông dụng hơn tại Việt Nam trong thời gian sắp đến vì Pinterest có những điểm rất riêng thú vị mà FB hay G+ không có dc.

    Hoàng Trung Quân - admin

    Trả lờiXóa