Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Hi mọi người,


Mình xin gửi đến các bạn thông tin về một hội chợ rất đáng quan tâm tại TPHCM trong tuần này, đó là HỘI CHỢ QUỐC TẾ HÀNG THỦ CÔNG MỸ NGHỆ, ĐỒ GỖ, QUÀ TẶNG VÀ HÀNG GIA DỤNG VIỆT NAM có tên là Lifestyle Vietnam 2013 được tổ chức từ ngày 18-21/04/2013 tại trung tâm triển lãm Tân Bình 446 đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.


Lifestyle Vietnam 2013


Đây là một hội chợ  chuyên ngành có uy tín mà mình thấy các bạn đang và dự định kinh doanh đồ thủ công handmade nên tham gia. Hội chợ Lifestyle Vietnam 2013 dự kiến sẽ có khoảng 1.500 gian hàng của 500 doanh nghiệp xuất khẩu trong cả nước và các quốc gia trong khu vực.


Tám nhóm sản phẩm chính sẽ được trưng bày tại Hội chợ, bao gồm:


1. Các sản phẩm Thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình: Các dòng sản phẩm chính là các sản phẩm sợi tự nhiên (mây, tre, cói, lục bình…), gốm sứ (trong nhà và ngoài trời), các mặt hàng dệt thủ công, thêu ren, chạm khắc gỗ, sơn mài, đá, đèn trang trí, … cũng như các sản phẩm sử dụng sợi thủy tinh, nhựa resin…


Sản phẩm thủ công và trang trí gia đình


2. Sản phẩm đồ gỗ trong nhà và ngoài trời : Lifestyle Vietnam 2013 sẽ trưng bày các dòng sản phẩm nội ngoại thất với các phong cách đa dạng như phong cách cổ điển, phong cách Colonial (thuộc địa), phong cách mộc mạc (rustic), phong cách đương đại (contemporary)… Các sản phẩm nội thất thông dụng bao gồm các bộ bàn ăn, sofa, bàn café, giường, tủ, cabinet, v.v… trong khi các sản phẩm ngoại thất chủ yếu là ghế bành, tràng kỷ, ghế bập bênh, bàn café, võng, ghế tắm nắng, xích đu…


Sản phẩm đồ gỗ


3. Hàng gia dụng: Dòng sản phẩm này sẽ tiếp tục được trưng bày tại Lifestyle Vietnam 2013 để đáp ứng yêu cầu của các nhà nhập khẩu. Nhóm sản phẩm này sẽ bao gồm các sản phẩm nhà bếp như các loại thìa, dĩa, dao, nồi, chảo…, các mặt hàng đồ nhựa như tủ, bàn ghế, kệ, hộp…, các loại va ly, túi xách, bao bì đóng gói, thiết bị gia dụng và các đồ dụng hữu ích khác.


Hàng gia dụng


4. Hàng dệt gia dụng và thêu ren: Đây là các dòng sản phẩm được làm từ lụa, cotton, lanh như các loại chăn, ga, gối, đệm, khăn tắm, khăn quàng, khăn ăn, áo ngủ, áo tắm…có hoặc không có thêu. Các sản phẩm dệt gia dụng và thêu ren của Việt Nam đã kết tinh được những nét tinh hoa của cả hai trường phái Á-Âu và hình thành nên một phong cách Việt Nam đầy tinh tế, tạo nên sức hấp dẫn kỳ lạ trong từng sản phẩm.


Hàng dệt và thêu ren


5. Hàng quà tặng & sản phẩm đồng bào dân tộc: Lifestyle Vietnam 2013 sẽ tiếp tục giới thiệu các sản phẩm của các dân tộc thiểu số ở Việt Nam , được trưng bày bởi các tổ chức thương mại bình đẳng. Tất cả các sản phẩm này sẽ đem đến cho khách thăm quan đầy đủ lựa chọn, từ các búp bê truyền thống, sản phẩm làm từ vải lanh mộc mạc, sản phẩm vẽ sáp ong, nhuộm chàm, các loại hương liệu tự nhiên … đến các loại khăn thời trang tơ tằm..


Sản phẩm thủ công của đồng bào dân tộc


6. Trang sức, thời trang và phụ kiện cá nhân: Việt Nam có thể cung cấp rất nhiều các sản phẩm trang sức, thời trang và phụ kiện cá nhân độc đáo, bao gồm sản phẩm trang sức thủ công như dây đeo cổ, vòng đeo tay, khuyên tai được làm từ các nguyên liệu khác nhau như bạc, đồng, đá, sừng, vỏ sò, vỏ ốc… Ngoài ra cũng có các sản phẩm khác như khăn quàng, túi xách, mũ, guốc… được thiết kế với các xu hướng đương đại.


Trang sức handmade và phụ kiện


7. Thời trang giày dép: Doanh số xuất khẩu của các sản phẩm giày dép và sản phẩm da Việt Nam đã đạt gần 4 tỷ USD trong những năm gần đây. Các sản phẩm thời trang giày dép trưng bày tại LifeStyle Vietnam 2013 bao gồm dép đi trong nhà, dép thời trang nữ, giầy dép trẻ em, ủng, giày thể thao…


Thời trang giày dép


8. Đồ chơi: Các sản phẩm đồ chơi gỗ và thú nhồi bông (đồ chơi mềm) của Việt Nam thường mang phong cách giản dị, và là yếu tố kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ em đồng thời cũng tạo nên nét trang trí tinh tế trong gia đình. LifeStyle Vietnam 2013 sẽ giới thiệu có các bộ sưu tập của các sản phẩm đồ chơi đa dạng từ các công ty có uy tín của Việt Nam đáp ứng được các xu hướng mới nhất của thị trường quốc tế…


Đồ chơi trẻ em


Mình cũng sẽ thu xếp để ghé để tham quan hội chợ và hy vọng sẽ được học hỏi thêm nhiều điều từ sự chuyên nghiệp của các doanh nghiệp chuyên xuất khẩu đồ thủ công ra thị trường quốc tế. Và cũng sẽ rất vui nếu được gặp các bạn mình tại hội chợ nhé.


Chi tiết thông tin các bạn xem ở địa chỉ sau : http://www.lifestyle-vietnam.com/vi/


See you !


Hoàng Trung Quân - Admin Blog Kinh Doanh Handmade


2 nhận xét:

  1. BLUE MOON Creative Designlúc 12:32 15 tháng 4, 2013

    Great! Hy vọng e từ Đà Lạt về kịp!

    Trả lờiXóa
  2. Chà đi chơi nữa à. Sướng quá ta :). Cố gắng thu xếp tham quan nhé.

    Trả lờiXóa